Giải thíchSEO Onpage là gì: chương 4 Do dịch vụ seo Fame Media biên tập và trình bày
SEO Onpage

Sử dụng nghiên cứu của bạn để tạo ra thông điệp của bạn. Giờ bạn đã biết thị trường mục tiêu của mình đang tìm kiếm như thế nào, đã đến lúc đi sâu vào SEO trên trang, thực hành tạo các trang web trả lời câu hỏi của người tìm kiếm. SEO trên trang có nhiều mặt và mở rộng ra ngoài nội dung sang những thứ khác như lược đồ và thẻ meta, mà chúng ta sẽ thảo luận sâu hơn trong chương tiếp theo về an toàn hóa kỹ thuật. Bây giờ, hãy đội mũ rèn chữ của bạn - đã đến lúc tạo nội dung của bạn!
Tạo nội dung của bạn
Áp dụng nghiên cứu từ khóa của bạn

Trong chương trước, chúng ta đã tìm hiểu các phương pháp để khám phá cách khán giả mục tiêu đang tìm kiếm nội dung của bạn. Bây giờ, đã đến lúc đưa nghiên cứu đó vào thực tế. Dưới đây là một phác thảo đơn giản để làm theo để áp dụng nghiên cứu từ khóa của bạn:

    Khảo sát các từ khóa của bạn và nhóm những từ khóa có chủ đề và mục đích tương tự. Các nhóm đó sẽ là các trang của bạn, thay vì tạo các trang riêng lẻ cho mọi biến thể từ khóa.
    Nếu bạn chưa làm như vậy, hãy đánh giá SERP cho từng từ khóa hoặc nhóm từ khóa để xác định loại và định dạng nội dung của bạn. Một số đặc điểm của các trang xếp hạng cần lưu ý:
        Chúng có nhiều hình ảnh hay video?
        Nội dung dài hay ngắn gọn và súc tích?
        Nội dung có được định dạng trong danh sách, dấu đầu dòng hoặc đoạn văn không?
    Hãy tự hỏi bản thân, “Tôi có thể cung cấp giá trị duy nhất nào để làm cho trang của tôi tốt hơn các trang hiện đang xếp hạng cho từ khóa của tôi?”

SEO trên trang cho phép bạn biến nghiên cứu của mình thành nội dung mà khán giả của bạn sẽ yêu thích. Chỉ cần đảm bảo tránh rơi vào bẫy của các chiến thuật giá trị thấp có thể gây tổn hại nhiều hơn là giúp đỡ!
Từ đó có nghĩa là gì?

Chắc chắn sẽ có một vài khó khăn trong chương này về an toàn hóa trên trang - hãy chuẩn bị cho các thuật ngữ chưa biết với bảng thuật ngữ SEO của chúng tôi!
Xem định nghĩa Chương 4
Các chiến thuật giá trị thấp cần tránh

Nội dung web của bạn phải tồn tại để trả lời câu hỏi của người tìm kiếm, hướng dẫn họ qua trang web của bạn và giúp họ hiểu mục đích trang web của bạn. Nội dung không nên được tạo chỉ với mục đích xếp hạng cao trong tìm kiếm. Xếp hạng là một phương tiện để kết thúc, cuối cùng là để giúp người tìm kiếm. Nếu đặt xe ngựa đi trước, chúng ta có nguy cơ rơi vào bẫy của các chiến thuật nội dung giá trị thấp.

Một số chiến thuật này đã được giới thiệu trong Chương 2, nhưng để xem xét lại, chúng ta hãy đi sâu hơn vào một số chiến thuật có giá trị thấp mà bạn nên tránh khi tạo nội dung được phù hợp hóa cho công cụ tìm kiếm.

Mặc dù thông thường một trang web có các trang duy nhất về các chủ đề khác nhau, nhưng chiến lược nội dung cũ hơn là tạo một trang cho mỗi lần lặp lại các từ khóa của bạn để xếp hạng trên trang 1 cho các truy vấn cụ thể cao đó.

Ví dụ: nếu bạn đang bán váy cưới, bạn có thể đã tạo các trang riêng lẻ cho áo cưới, váy cô dâu, áo cưới và váy cưới, ngay cả khi mỗi trang về cơ bản nói cùng một điều. Một chiến thuật tương tự đối với các doanh nghiệp địa phương là tạo nhiều trang nội dung cho từng thành phố hoặc khu vực mà họ muốn có khách hàng. Các “trang địa lý” này thường có nội dung giống nhau hoặc rất giống nhau, với tên vị trí là yếu tố duy nhất.

Những chiến thuật như thế này rõ ràng không hữu ích cho người dùng, vậy tại sao các nhà xuất bản lại làm điều đó? Google không phải lúc nào cũng tốt như ngày nay trong việc hiểu mối quan hệ giữa các từ và cụm từ (hoặc ngữ nghĩa). Vì vậy, nếu bạn muốn xếp hạng trên trang 1 cho “áo cưới” nhưng bạn chỉ có một trang về “váy cưới”, thì có thể bạn chưa cắt nó.

Thực tiễn này đã tạo ra hàng tấn nội dung mỏng, chất lượng thấp trên web, mà Google đã giải quyết cụ thể bằng bản cập nhật năm 2011 được gọi là Panda. Bản cập nhật thuật toán này đã phạt các trang chất lượng thấp, dẫn đến các trang chất lượng hơn chiếm vị trí hàng đầu của SERPs. Google tiếp tục lặp lại quy trình loại bỏ nội dung chất lượng thấp và quảng bá nội dung chất lượng cao này ngay hôm nay.

Google rõ ràng rằng bạn nên có một trang toàn diện về một chủ đề thay vì nhiều trang yếu hơn cho mỗi biến thể của từ khóa.

Giống như âm thanh, "nội dung trùng lặp" đề cập đến nội dung được chia sẻ giữa các miền hoặc giữa nhiều trang của một miền. Nội dung “cóp nhặt” còn tiến thêm một bước nữa và kéo theo việc sử dụng trái phép và trắng trợn nội dung từ các trang web khác. Điều này có thể bao gồm việc lấy nội dung và xuất bản lại nguyên bản hoặc sửa đổi nội dung đó một chút trước khi xuất bản lại mà không thêm bất kỳ nội dung hoặc giá trị gốc nào. Có rất nhiều lý do chính đáng cho nội dung trùng lặp nội bộ hoặc giữa nhiều miền, vì vậy Google khuyến khích sử dụng rel = thẻ canonical để trỏ đến phiên bản gốc của nội dung web. Mặc dù bạn chưa cần biết về thẻ này, nhưng điều chính cần lưu ý lúc này là nội dung của bạn phải độc đáo về ngôn từ và có giá trị. Loại bỏ lầm tưởng "hình phạt nội dung trùng lặp"

Bỏ qua huyền thoại "hình phạt nội dung trùng lặp"

Google không có hình phạt nào đối với nội dung trùng lặp. Có nghĩa là, ví dụ: nếu bạn lấy một bài báo từ Associated Press và đăng nó lên blog của mình, bạn sẽ không bị phạt với hành động như Hành động thủ công từ Google. Tuy nhiên, Google lọc các phiên bản nội dung trùng lặp khỏi kết quả tìm kiếm của họ. Nếu hai hoặc nhiều phần nội dung giống nhau về cơ bản, Google sẽ chọn một URL chuẩn (nguồn) để hiển thị trong kết quả tìm kiếm và ẩn các phiên bản trùng lặp. Đó không phải là một hình phạt. Đó là việc Google lọc để chỉ hiển thị một phiên bản của một phần nội dung nhằm cải thiện trải nghiệm của người tìm kiếm.

Nguyên lý cơ bản của nguyên tắc công cụ tìm kiếm là hiển thị cùng một nội dung cho các trình thu thập thông tin của công cụ mà bạn sẽ hiển thị cho khách truy cập. Điều này có nghĩa là bạn không bao giờ được ẩn văn bản trong mã HTML của trang web mà một khách truy cập bình thường không thể nhìn thấy.

Khi nguyên tắc này bị phá vỡ, các công cụ tìm kiếm gọi nó là "che giấu" và thực hiện hành động để ngăn các trang này xếp hạng trong kết quả tìm kiếm. Việc che giấu có thể được thực hiện theo bất kỳ cách nào và vì nhiều lý do, cả tích cực và tiêu cực. Dưới đây là một ví dụ về trường hợp Spotify hiển thị nội dung khác với người dùng so với Google. Người dùng được hiển thị với màn hình đăng nhập trong Spotify khi tìm kiếm dàn nhạc giao hưởng Quốc gia. .

Trong một số trường hợp, Google có thể cho phép các phương pháp kỹ thuật che giấu thông qua vì chúng góp phần mang lại trải nghiệm người dùng tích cực. Để biết thêm về chủ đề nội dung ẩn và cách Google xử lý nội dung đó, hãy xem Thứ Sáu Bảng Trắng của chúng tôi có tiêu đề Google Xử lý Văn bản "Ẩn" CSS + Javascript như thế nào?
Nhồi nhét từ khóa

Nếu bạn đã từng được thông báo, “Bạn cần phải bao gồm từ khóa quan trọng trên trang này X lần”, bạn đã thấy sự nhầm lẫn về việc sử dụng từ khóa trong thực tế. Nhiều người lầm tưởng rằng nếu bạn chỉ đưa một từ khóa vào nội dung trang của mình X lần, bạn sẽ tự động xếp hạng cho từ khóa đó. Sự thật là, mặc dù Google tìm kiếm các đề cập về từ khóa và các khái niệm liên quan trên các trang của trang web của bạn, nhưng bản thân trang đó phải thêm giá trị ngoài việc sử dụng từ khóa thuần túy. Nếu một trang sẽ có giá trị đối với người dùng, nó sẽ không giống như được viết bởi rô bốt, vì vậy, hãy kết hợp các từ khóa và cụm từ của bạn một cách tự nhiên theo cách dễ hiểu đối với người đọc.

Dưới đây là ví dụ về một trang nội dung nhồi nhét từ khóa cũng sử dụng một phương pháp cũ khác: in đậm tất cả các từ khóa được nhắm mục tiêu của bạn. Oy. Nội dung tự động tạo

Có thể cho rằng một trong những dạng nội dung chất lượng thấp gây khó chịu nhất là dạng được tạo tự động hoặc được tạo theo chương trình với mục đích thao túng thứ hạng tìm kiếm và không giúp ích gì cho người dùng. Bạn có thể nhận ra một số nội dung được tạo tự động bởi nó có ý nghĩa như thế nào khi đọc - chúng về mặt kỹ thuật là những từ, nhưng được liên kết với nhau bởi một chương trình chứ không phải con người.

Cần lưu ý rằng những tiến bộ trong học máy đã góp phần làm cho nội dung được tạo tự động phức tạp hơn sẽ chỉ trở nên tốt hơn theo time. Đây có thể là lý do tại sao trong nguyên tắc chất lượng của Google về nội dung được tạo tự động, Google đặc biệt gọi nhãn hiệu của nội dung được tạo tự động cố gắng thao túng thứ hạng tìm kiếm, thay vì bất kỳ và các nội dung được tạo tự động.

Thay vào đó phải làm gì: 10 lần!

Không có "nước sốt bí mật" để xếp hạng trong kết quả tìm kiếm. Google xếp hạng các trang cao bởi vì nó đã xác định rằng chúng là câu trả lời tốt nhất cho câu hỏi của người tìm kiếm. Trong công cụ tìm kiếm ngày nay, trang của bạn không bị trùng lặp, gửi spam hoặc bị hỏng là chưa đủ. Trang của bạn phải cung cấp giá trị cho người tìm kiếm và tốt hơn bất kỳ trang nào khác mà Google hiện đang đóng vai trò là câu trả lời cho một truy vấn cụ thể. Dưới đây là một công thức đơn giản để tạo nội dung:

    Tìm kiếm (các) từ khóa bạn muốn trang của mình xếp hạng
    Xác định những trang nào đang xếp hạng cao cho những từ khóa đó
    Xác định những phẩm chất mà các trang đó có
    Tạo nội dung tốt hơn thế

Chúng tôi muốn gọi đây là nội dung 10x. Nếu bạn tạo một trang trên một từ khóa tốt hơn 10 lần so với các trang được hiển thị trong kết quả tìm kiếm (cho từ khóa đó), Google sẽ thưởng cho bạn vì điều đó và tốt hơn nữa, bạn sẽ tự nhiên có được quý khách liên kết đến nó! Tạo nội dung 10x là công việc khó khăn, nhưng sẽ trả cổ tức về lưu lượng truy cập tự nhiên.

Chỉ cần nhớ, không có con số kỳ diệu nào khi nói đến các từ trên một trang. Điều chúng ta nên hướng tới là bất cứ thứ gì đáp ứng đủ ý định của người dùng. Một số truy vấn có thể được trả lời kỹ lưỡng và chính xác trong 300 từ trong khi những truy vấn khác có thể yêu cầu 1.000 từ!

Đừng phát minh lại bánh xe!

Nếu bạn đã có nội dung trên trang web của mình, hãy tiết kiệm thoi gian bằng cách đánh giá trang nào trong số đó đã mang lại lượng truy cập không phải trả tiền và chuyển đổi tốt. Cải tiến nội dung đó trên các nền tảng khác nhau để giúp trang web của bạn hiển thị nhiều hơn. Ở khía cạnh khác, hãy đánh giá nội dung hiện có nào không hoạt động tốt và điều chỉnh nội dung đó, thay vì bắt đầu từ hình vuông với tất cả nội dung mới.
NAP: Một lưu ý cho các doanh nghiệp địa phương

Nếu bạn là một doanh nghiệp liên hệ trực tiếp với khách hàng của mình, hãy đảm bảo đưa tên doanh nghiệp, địa chỉ và số điện thoại (NAP) vào nội dung trang web của bạn một cách nổi bật, chính xác và nhất quán. Thông tin này thường được hiển thị ở chân trang hoặc đầu trang của trang web doanh nghiệp địa phương, cũng như trên bất kỳ trang "liên hệ với chúng tôi" nào. Bạn cũng sẽ muốn đánh dấu thông tin này bằng lược đồ doanh nghiệp địa phương. Lược đồ và dữ liệu có cấu trúc được thảo luận nhiều hơn trong phần “Các an toàn hóa khác” của chương này.

Nếu bạn là doanh nghiệp kinh doanh nhiều địa điểm, tốt nhất bạn nên tạo các trang độc đáo, được tối ưu hóa cho từng địa điểm. Ví dụ: một doanh nghiệp có các địa điểm ở Seattle, Tacoma và Bellevue nên xem xét có một trang cho từng địa điểm:

example.com/seattleexample.com/tacomaexample.com/bellevue

Mỗi trang phải được tối ưu hóa duy nhất cho vị trí đó, vì vậy trang Seattle sẽ có nội dung duy nhất thảo luận về vị trí Seattle, liệt kê Seattle NAP và thậm chí cả lời chứng thực cụ thể từ khách hàng Seattle. Nếu có hàng chục, hàng trăm hoặc thậm chí hàng nghìn địa điểm, tiện ích con định vị cửa hàng có thể được sử dụng để giúp bạn mở rộng quy mô.
Địa phương so với quốc gia và quốc tế

Chỉ cần nhớ rằng không phải những các doanh nghiệp đều hoạt động ở cấp địa phương và thực hiện những gì chúng tôi gọi là “SEO địa phương”. Một số doanh nghiệp muốn thu hút khách hàng ở cấp độ quốc gia (ví dụ: toàn bộ Hoa Kỳ) và những doanh nghiệp khác muốn thu hút khách hàng từ nhiều quốc gia (“SEO quốc tế”). Lấy Moz làm ví dụ. san pham của chúng tôi (phần mềm SEO) không bị ràng buộc với một địa điểm cụ thể, ngược lại là của một cửa hàng cà phê, vì khách hàng phải đi đến địa điểm đó để sửa cà phê.

Trong trường hợp này, quán cà phê nên tối ưu hóa trang web của họ cho vị trí thực của họ, trong khi Moz sẽ nhắm mục tiêu "phần mềm SEO" mà không có công cụ sửa đổi dành riêng cho vị trí như "Seattle".

Cách bạn chọn để tối ưu hóa trang web của mình phụ thuộc phần lớn vào đối tượng của bạn, vì vậy hãy đảm bảo rằng bạn đã lưu ý đến họ khi tạo nội dung trang web của mình.

Hy vọng bạn vẫn còn chút năng lượng sau khi xử lý nhiệm vụ khó khăn nhưng vẫn bổ ích là tập hợp một trang tốt hơn 10 lần so với các trang của đối thủ tốt, vì chỉ cần thêm một số thứ nữa trước khi trang của bạn hoàn thành! Trong các phần tiếp theo, chúng ta sẽ nói về các an toàn hóa trên trang khác mà các trang của bạn cần, cũng như đặt tên và sắp xếp nội dung của bạn. Ngoài nội dung: Các an toàn hóa khác mà trang của bạn cần

Tôi có thể tăng kiểu dáng phông chữ để tạo tiêu đề đoạn văn không?

Làm cách nào để kiểm soát tiêu đề và mô tả hiển thị cho trang của tôi trong kết quả tìm kiếm?

Sau khi đọc phần này, bạn sẽ hiểu các yếu tố quan trọng khác trên trang giúp công cụ tìm kiếm hiểu nội dung 10x mà bạn vừa tạo, vì vậy hãy cùng tìm hiểu!
Thẻ tiêu đề

Thẻ tiêu đề là một phần tử HTML được sử dụng để chỉ định các tiêu đề trên trang của bạn. Thẻ tiêu đề chính, được gọi là H1, thường được dành riêng cho tiêu đề của trang. Nó trông như thế này:
 

Tiêu đề trang

 


Ngoài ra còn có các tiêu đề phụ đi từ thẻ H2 đến H6, mặc dù không bắt buộc phải sử dụng vài các tiêu đề này trên một trang. Hệ thống phân cấp của các thẻ tiêu đề đi từ H1 đến H6 theo thứ tự quan trọng giảm dần.

Mỗi trang nên có một H1 duy nhất mô tả chủ đề chính của trang, điều này thường được tạo tự động từ tiêu đề của trang. Là tiêu đề mô tả chính của trang, H1 phải chứa từ khóa hoặc cụm từ chính của trang đó. Bạn nên tránh sử dụng thẻ tiêu đề để đánh dấu các phần tử không phải tiêu đề, chẳng hạn như các nút điều hướng và số điện thoại. Sử dụng thẻ tiêu đề để giới thiệu những gì nội dung sau sẽ thảo luận.

Lấy trang này về chuyến tham quan Copenhagen, ví dụ:

 

 

 

Hướng dẫn du lịch Copenhagen

 

 

Copenhagen theo mùa

Tham quan vào mùa đông

Tham quan vào mùa xuân

 


Chủ đề chính của trang được giới thiệu trong tiêu đề chính

 

và mỗi tiêu đề bổ sung được sử dụng để giới thiệu một chủ đề phụ mới. Trong ví dụ này,

cụ thể hơn

và các thẻ

cụ thể hơn

. Đây chỉ là một ví dụ về cấu trúc bạn có thể sử dụng.

Mặc dù những gì bạn chọn để đặt trong thẻ tiêu đề có thể được sử dụng bởi các công cụ tìm kiếm để đánh giá và xếp hạng trang của bạn, nhưng điều quan trọng là tránh thổi phồng tầm quan trọng của chúng. Thẻ tiêu đề là một trong nhiều yếu tố SEO trên trang và thường sẽ không di chuyển như các liên kết ngược chất lượng và nội dung, vì vậy hãy tập trung vào khách truy cập trang web của bạn khi tạo các tiêu đề của bạn.
Liên kết nội bộ

Trong Chương 2, chúng ta đã thảo luận về tầm quan trọng của việc có một trang web có thể thu thập thông tin. Một phần khả năng thu thập thông tin của trang web nằm ở cấu trúc liên kết nội bộ của nó. Khi bạn liên kết đến các trang khác trên trang web của mình, bạn đảm bảo rằng trình thu thập thông tin của công cụ tìm kiếm có thể tìm thấy vài các trang trên trang web của bạn, bạn chuyển giá trị liên kết (sức mạnh xếp hạng) đến các trang khác trên trang web của mình và bạn giúp khách truy cập điều hướng trang web của mình.

Tầm quan trọng của liên kết nội bộ đã được thiết lập tốt, nhưng có thể có sự nhầm lẫn về cách thức này trong thực tế.
Liên kết khả năng tiếp cận

Các liên kết yêu cầu nhấp chuột (như menu thả xuống điều hướng để xem) thường bị ẩn khỏi trình thu thập thông tin của công cụ tìm kiếm, vì vậy nếu các liên kết duy nhất đến các trang nội bộ trên trang web của bạn thông qua các loại liên kết này, bạn có thể gặp khó khăn khi lập chỉ mục các trang đó. Thay vào đó, hãy chọn các liên kết có thể truy cập trực tiếp trên trang.
Văn bản neo

Văn bản neo là văn bản mà bạn liên kết đến các trang. Dưới đây, bạn có thể xem ví dụ về siêu liên kết không có văn bản liên kết và siêu liên kết có văn bản liên kết sẽ trông như thế nào trong HTML.

http://www.example.com/"> http://www.example.com/" title="Keyword Text"> Văn bản từ khóa

Khi xem trực tiếp, nó sẽ giống như sau: http://www.example.com/

    Văn bản Từ khoá

Văn bản liên kết gửi tín hiệu đến các công cụ tìm kiếm về nội dung của trang đích. Ví dụ: nếu tôi liên kết đến một trang trên trang web của mình bằng cách sử dụng anchor text “học SEO”, thì đó là một chỉ báo tốt cho các công cụ tìm kiếm rằng trang được nhắm mục tiêu là trang mà quý vị có thể tìm hiểu về SEO. Tuy nhiên, hãy cẩn thận đừng lạm dụng nó. Quá nhiều liên kết nội bộ sử dụng cùng một anchor text nhồi từ khóa có thể xuất hiện trên các công cụ tìm kiếm mà bạn đang cố gắng điều khiển xếp hạng của một trang. Tốt nhất là làm cho văn bản liên kết tự nhiên thay vì công thức.
Khối lượng liên kết

Trong Nguyên tắc quản trị trang web chung của Google, họ nói "giới hạn số lượng liên kết trên một trang ở một con số hợp lý (tối đa là vài nghìn)." Đây là một phần trong nguyên tắc kỹ thuật của Google, chứ không phải là phần nguyên tắc về chất lượng, vì vậy việc có quá nhiều liên kết nội bộ không phải là điều khiến bạn bị phạt, nhưng nó ảnh hưởng đến cách Google tìm và đánh giá các trang của bạn.

Càng nhiều liên kết trên một trang, thì mỗi liên kết có thể chuyển đến trang đích của nó càng ít giá trị. Một trang chỉ có rất nhiều vốn chủ sở hữu để đi xung quanh.

Vì vậy, có thể an toàn khi nói rằng bạn chỉ nên liên kết khi có ý bạn! Bạn có thể tìm hiểu thêm về giá trị liên kết từ Trung tâm Kiến thức SEO của chúng tôi.

Ngoài việc chuyển quyền giữa các trang, liên kết cũng là một cách để giúp người dùng điều hướng đến các trang khác trên trang web của bạn. Đây là trường hợp làm những gì tốt nhất cho công cụ tìm kiếm cũng là làm những gì tốt nhất cho người tìm kiếm. Quá nhiều liên kết không chỉ làm loãng thẩm quyền của mỗi liên kết mà còn có thể vô ích và quá tải. Xem xét cách người tìm kiếm có thể cảm thấy khi đến một trang trông như thế này:

    Chào mừng đến với trang web làm vườn của chúng tôi! Chúng tôi có nhiều bài viết về làm vườn, cách làm vườn và những lời khuyên hữu ích về các loại thảo mộc, trái cây, rau, cây lâu năm và hàng năm. Tìm hiểu thêm về làm vườn từ blog làm vườn của chúng tôi.

Chà! Không chỉ có quá nhiều liên kết để xử lý, mà nó còn đọc khá bất thường và không chứa nhiều nội dung (có thể được Google coi là "nội dung mỏng"). Tập trung vào chất lượng và giúp người dùng điều hướng trang web của bạn và bạn có thể sẽ không phải lo lắng về quá nhiều liên kết.
Chuyển hướng

Xóa và đổi tên trang là một thực tế phổ biến, nhưng trong trường hợp bạn di chuyển một trang, hãy đảm bảo cập nhật các liên kết đến URL cũ đó! Ít nhất, bạn nên đảm bảo chuyển hướng URL đến vị trí mới của nó, nhưng nếu có thể, hãy cập nhật các các liên kết nội bộ đến URL đó tại nguồn để người dùng và trình thu thập thông tin không phải chuyển hướng để đến đích trang. Nếu bạn chỉ chọn chuyển hướng, hãy cẩn thận để tránh chuỗi chuyển hướng quá dài (Google nói, "Tránh chuyển hướng theo chuỗi ... giữ cho số lượng chuyển hướng trong chuỗi thấp, lý tưởng là không quá 3 và ít hơn 5")

Ví dụ về chuỗi chuyển hướng:


 

 (original location of content) example.com/location1 → example.com/location2 → (current location of content) example.com/location3

 


Better:

 

 

 

 

 example.com/location1 → example.com/location3



tối ưu hóa hình ảnh

Hình ảnh là thủ phạm lớn nhất của các trang web chậm! Cách tốt nhất để giải quyết vấn đề này là nén hình ảnh của bạn. Mặc dù không có một màu sắc tối ưu với những khi nói đến việc nén hình ảnh, nhưng việc thử nghiệm các tùy chọn khác nhau như "lưu cho web", định màu sắc hình ảnh và các công cụ nén như Optimizilla hoặc ImageOptim cho Mac (hoặc các lựa chọn thay thế Windows), cũng như đánh giá những gì hiệu quả nhất là con đường để đi.

Một cách khác để giúp thích hợp hóa hình ảnh của bạn (và cải thiện tốc độ trang của bạn) là chọn định dạng hình ảnh an toàn.
Cách chọn định dạng hình ảnh sẽ sử dụng:

    Nếu hình ảnh của bạn yêu cầu hoạt ảnh, hãy sử dụng GIF.
    Nếu bạn không cần duy trì độ phân giải hình ảnh cao, hãy sử dụng JPEG (và thử nghiệm các cài đặt nén khác nhau).
    Nếu bạn cần duy trì độ phân giải hình ảnh cao, hãy sử dụng PNG.
        Nếu hình ảnh của bạn có nhiều màu, hãy sử dụng PNG-24.
        Nếu hình ảnh của bạn không có nhiều màu, hãy sử dụng PNG-8.

Tìm hiểu thêm về cách chọn định dạng hình ảnh trong hướng dẫn thích hợp hóa hình ảnh của Google.

Có nhiều cách khác nhau để giữ khách truy cập vào trang tải nửa chậm bằng cách sử dụng hình ảnh tạo ra hộp màu hoặc phiên bản có độ phân giải thấp / mờ trong khi hiển thị để giúp khách truy cập cảm thấy như thể mọi thứ đang tải nhanh hơn. Chúng tôi sẽ thảo luận chi tiết hơn về các tùy chọn này trong Chương 5.

Đừng quên về hình thu nhỏ!

Hình thu nhỏ (đặc biệt đối với các trang thương mại điện tử) có thể làm chậm tốc độ trang rất lớn. phù hợp hóa hình thu nhỏ đúng cách để tránh trang chậm và giúp giữ chân nhiều khách truy cập đủ điều kiện hơn.
Văn bản thay thế

Văn bản thay thế (văn bản thay thế) trong hình ảnh là một nguyên tắc hỗ trợ truy cập web và được sử dụng để mô tả hình ảnh cho người khiếm thị thông qua trình đọc màn hình. Điều quan trọng là phải có mô tả văn bản thay thế để bất kỳ người khiếm thị nào cũng có thể hiểu những hình ảnh trên trang web của bạn mô tả điều gì.

Các bot của công cụ tìm kiếm cũng thu thập dữ liệu văn bản thay thế để hiểu rõ hơn về hình ảnh của bạn, điều này mang lại cho bạn lợi ích bổ sung là cung cấp ngữ cảnh hình ảnh tốt hơn cho các công cụ tìm kiếm. Chỉ cần đảm bảo rằng mô tả thay thế của bạn đọc tự nhiên cho các bạn và tránh nhồi nhét từ khóa cho các công cụ tìm kiếm.

Xấu:



Tốt:



Khả năng truy cập web và SEO

Có rất nhiều điểm giao thoa giữa khả năng truy cập web và SEO. Phần lớn công việc của chúng tôi có thể giúp ích hoặc gây hại cho trải nghiệm trực tuyến đối với những người dùng Internet không có tầm nhìn. Hãy nhớ xem loạt bài đăng trên blog của chúng tôi về chủ đề quan trọng này - chúng tôi có cơ hội giúp làm cho web trở thành một nơi tốt hơn cho các bạn!
Gửi sơ đồ trang web hình ảnh

Để đảm bảo rằng Google có thể thu thập thông tin và lập chỉ mục hình ảnh của bạn, hãy gửi sơ đồ trang web hình ảnh trong tài khoản Google Search Console của bạn. Điều này giúp Google phát hiện ra những hình ảnh mà họ có thể đã bỏ sót.
Định dạng để dễ đọc và các đoạn trích nổi bật

Trang của bạn có thể chứa nội dung hay nhất từng được viết về một chủ đề, nhưng nếu nó được định dạng không đúng, khán giả của bạn có thể không bao giờ đọc được! Mặc dù chúng tôi không bao giờ có thể đảm bảo rằng khách truy cập sẽ đọc nội dung của chúng tôi, nhưng có một số nguyên tắc có thể thúc đẩy khả năng đọc, bao gồm:

    kiểu dáng và màu sắc văn bản - Tránh các phông chữ quá nhỏ. Google đề xuất phông chữ 16 điểm trở lên để giảm thiểu nhu cầu "chụm và phóng to" trên thiết bị di động. Màu văn bản liên quan đến màu nền của trang cũng phải thúc đẩy khả năng dễ đọc. Thông tin bổ sung về văn bản có thể được tìm thấy trong nguyên tắc trợ năng của trang web và thông qua các nguyên tắc cơ bản về khả năng truy cập web của Google.
    Tiêu đề - Chia nhỏ nội dung của bạn với các tiêu đề hữu ích có thể giúp người đọc điều hướng trang. Điều này đặc biệt hữu ích trên các trang dài mà người đọc có thể chỉ tìm kiếm thông tin từ một phần cụ thể.
    Dấu đầu dòng - Tuyệt vời cho danh sách, dấu đầu dòng có thể giúp người đọc đọc lướt và nhanh chóng tìm thấy thông tin họ cần.
    Ngắt đoạn văn bản - Tránh các bức tường văn bản có thể giúp ngăn việc bỏ qua trang và khuyến khích khách truy cập trang web đọc thêm trang của bạn.
    Phương tiện hỗ trợ - Khi an toàn, hãy bao gồm hình ảnh, video và tiện ích bổ sung cho nội dung của bạn.
    In đậm và in nghiêng để nhấn mạnh - Đặt các từ in đậm hoặc in nghiêng có thể thêm nhấn mạnh, vì vậy chúng phải là ngoại lệ, không phải là quy tắc. Việc sử dụng thích hợp các tùy chọn định dạng này có thể nêu ra những điểm quan trọng mà bạn muốn truyền đạt.

Ví dụ: nếu bạn tìm kiếm “tìm các liên kết ngược”, Google sẽ cung cấp mô tả meta này vì nó cho rằng nó tối ưu hơn với tìm kiếm cụ thể: Trong khi mô tả meta thực tế là:
Ảnh chụp màn hình mã nguồn cho mô tả meta thực tế trên trang, khác với những gì SERP hiển thị ở trên. Điều này thường giúp cải thiện mô tả meta của bạn cho các tìm kiếm duy nhất. Tuy nhiên, đừng để điều này ngăn cản bạn viết mô tả meta trang mặc định - chúng vẫn cực kỳ có giá trị.
Điều gì tạo nên một mô tả meta hiệu quả?

Những phẩm chất tạo nên một thẻ tiêu đề hiệu quả cũng áp dụng cho các mô tả meta hiệu quả. Mặc dù Google nói rằng mô tả meta không phải là một yếu tố xếp hạng, giống như thẻ tiêu đề, chúng cực kỳ quan trọng đối với tỷ lệ nhấp.

    Mức độ liên quan: Mô tả meta phải có liên quan nhiều đến nội dung trang của bạn, vì vậy nó nên tóm tắt khái niệm chính của bạn dưới một số hình thức. Bạn nên cung cấp cho người tìm kiếm đủ thông tin để biết rằng họ đã tìm thấy một trang đủ liên quan để trả lời câu hỏi của họ, mà không cung cấp nhiều thông tin đến mức loại bỏ nhu cầu nhấp qua trang web của bạn.
    Độ dài: Công cụ tìm kiếm có xu hướng cắt ngắn các mô tả meta còn khoảng 155 ký tự. Tốt nhất là viết mô tả meta có độ dài từ 150–300 ký tự. Trên một số SERP, bạn sẽ nhận thấy rằng Google cung cấp nhiều nội dung hơn cho phần mô tả của một số trang. Điều này thường xảy ra đối với xếp hạng các trang web ngay bên dưới một đoạn trích nổi bật. Cấu trúc URL: Đặt tên và tổ chức các trang của bạn

URL là viết tắt của Uniform Resource Locator. URL là các vị trí hoặc địa chỉ cho các phần nội dung riêng lẻ trên web. Giống như thẻ tiêu đề và mô tả meta, công cụ tìm kiếm hiển thị URL trên SERPs, do đó, việc đặt tên và định dạng URL có thể ảnh hưởng đến tỷ lệ nhấp. Người tìm kiếm không chỉ sử dụng chúng để đưa ra quyết định nhấp vào trang web nào, mà URL còn được các công cụ tìm kiếm sử dụng để đánh giá và xếp hạng các trang.
Xóa tên trang

Các công cụ tìm kiếm yêu cầu các URL duy nhất cho mỗi trang trên trang web của bạn để chúng có thể hiển thị các trang của bạn trong kết quả tìm kiếm, nhưng cấu trúc và đặt tên URL rõ ràng cũng hữu ích cho những người đang cố gắng hiểu URL cụ thể là gì. Ví dụ: URL nào rõ ràng hơn? example.com/desserts/chocolate-pie

hoặc là

example.com/asdf/453?=recipe-23432-1123

Người tìm kiếm có nhiều khả năng nhấp vào các URL củng cố và làm rõ thông tin nào được chứa trên trang đó và ít có khả năng nhấp vào các URL gây nhầm lẫn cho họ.

URL là một tín hiệu xếp hạng nhỏ, nhưng bạn không thể mong đợi xếp hạng chỉ dựa trên các từ trong tên miền / trang của bạn (xem cập nhật Google EMD). Khi đặt tên cho các trang của bạn hoặc chọn một tên miền, hãy lưu ý đến đối tượng của bạn trước.
Tổ chức trang

Nếu bạn thảo luận nhiều chủ đề trên trang web của mình, bạn cũng nên đảm bảo tránh lồng các trang vào các thư mục không liên quan. Ví dụ:

example.com/commercial-ligation/alimony

Sẽ tốt hơn nếu trang web của công ty luật đa năng hư cấu này nên đặt tiền cấp dưỡng theo “/ family-law /” hơn là lưu trữ nó trong phần "/ thương mại-kiện tụng /" không liên quan của trang web.

Các thư mục mà bạn định vị nội dung của mình cũng có thể gửi tín hiệu về loại, không chỉ chủ đề, nội dung của bạn. Ví dụ: URL ghi ngày tháng có thể cho biết nội dung nhạy cảm về thoi gian. Mặc dù an toàn cho các trang web dựa trên tin tức, nhưng các URL được ghi ngày tháng cho nội dung thường xanh thực sự có thể khiến người tìm kiếm quay lưng vì thông tin có vẻ lỗi thời. Ví dụ:

example.com/2015/april/what-is-seo/

so với

example.com/what-is-seo/

Kể từ chủ đề "SEO là gì?" không giới hạn trong một ngày cụ thể, tốt nhất nên lưu trữ trên cấu trúc URL không ghi ngày tháng, nếu không, thông tin của bạn có nguy cơ bị cũ.

Như bạn có thể thấy, việc bạn đặt tên cho các trang của mình và trong thư mục nào bạn chọn để sắp xếp các trang của mình, là một cách quan trọng để làm rõ chủ đề của trang với người dùng và công cụ tìm kiếm.

Độ dài URL

Mặc dù không nhất thiết phải có cấu trúc URL hoàn toàn phẳng, nhiều nghiên cứu tỷ lệ nhấp chỉ ra rằng, khi được lựa chọn giữa URL và URL ngắn hơn, người tìm kiếm thường thích URL ngắn hơn. Giống như thẻ tiêu đề và mô tả meta quá dài, các URL quá dài cũng sẽ bị cắt bằng dấu chấm lửng. Chỉ cần nhớ rằng, có một URL mô tả cũng quan trọng không kém, vì vậy đừng cắt giảm độ dài URL nếu điều đó có nghĩa là hy sinh tính mô tả của URL.

example.com/services/plumbing/plumbing-repair/toilets/leaks/

so với

example.com/plumbing-repair/toilets/

Việc giảm thiểu độ dài, bằng cách bao gồm ít từ hơn trong tên trang của bạn và xóa các thư mục con không cần thiết, giúp các URL của bạn dễ sao chép và dán hơn, cũng như có thể nhấp nhiều hơn.
Từ khóa trong URL

Nếu trang của bạn đang nhắm mục tiêu một thuật ngữ hoặc cụm từ cụ thể, hãy đảm bảo đưa nó vào URL. Tuy nhiên, đừng lạm dụng bằng cách cố gắng nhồi nhét nhiều từ khóa cho mục đích SEO thuần túy. Điều quan trọng nữa là phải để ý các từ khóa lặp lại trong các thư mục con khác nhau. Ví dụ: bạn có thể đã kết hợp tự nhiên một từ khóa vào tên trang, nhưng nếu nằm trong các thư mục khác cũng được tối ưu hóa với từ khóa đó, URL có thể bắt đầu xuất hiện từ khóa.

Thí dụ:

example.com/seattle-dentist/dental-services/dental-crowns/

Việc lạm dụng từ khóa trong các URL có thể có vẻ như là spam và thao túng. Nếu bạn không chắc liệu việc sử dụng từ khóa của mình có quá rầm rộ hay không, chỉ cần đọc URL của bạn qua con mắt của người tìm kiếm và hỏi, “Điều này có tự nhiên không? Tôi có nhấp vào cái này không? ”URL tĩnh

Các URL tốt nhất là những URL có thể dễ dàng được đọc bởi con người, vì vậy bạn nên tránh lạm dụng các tham số, số và ký hiệu. Sử dụng các công nghệ như mod_rewrite cho Apache và ISAPI_rewrite cho Microsoft, bạn có thể dễ dàng chuyển đổi các URL động như sau:

http://moz.com/blog?id=123

thành một phiên bản tĩnh dễ đọc hơn như thế này:

https://moz.com/google-algorithm-change

Dấu gạch nối để tách từ

Không phải những các ứng dụng web đều diễn giải chính xác các dấu phân cách như dấu gạch dưới (_), dấu cộng (+) hoặc dấu cách (% 20). Các công cụ tìm kiếm cũng không hiểu cách tách các từ trong URL khi chúng chạy cùng nhau mà không có dấu phân tách (example.com/optimizefeaturedsnippets/). Thay vào đó, hãy sử dụng ký tự gạch nối (-) để phân tách các từ trong một URL.
Phân biệt chữ hoa chữ thường

Các trang web nên tránh các URL phân biệt chữ hoa chữ thường. Thay vì example.com/desserts/Chocolate-Pie-Recipe, sẽ tốt hơn nếu sử dụng example.com/desserts/chocolate-pie-recipe. Nếu trang web bạn đang tại có nhiều URL viết hoa chữ thường được lập chỉ mục, đừng lo lắng - các nhà phát triển của bạn có thể trợ giúp. Hỏi họ về cách thêm công thức viết lại vào một thứ được gọi là tệp .htaccess để tự động tạo bất kỳ URL viết hoa nào thành chữ thường.
Công cụ sửa đổi địa lý trong URL

Một số chủ doanh nghiệp địa phương bỏ qua các thuật ngữ địa lý mô tả vị trí thực tế hoặc khu vực kinh doanh của họ vì họ tin rằng các công cụ tìm kiếm có thể tự tìm ra điều này. Ngược lại, điều quan trọng là nội dung, URL và các nội dung khác trên trang web của các trang web doanh nghiệp địa phương phải đề cập cụ thể đến tên thành phố, tên vùng lân cận và các mô tả vùng khác. Hãy cho cả người tiêu dùng và công cụ tìm kiếm biết chính xác bạn làm việc đâu và nơi bạn phục vụ, thay vì chỉ dựa vào vị trí thực tế của bạn.
Giao thức: HTTP và HTTPS

Giao thức là “http” hoặc “https” đứng trước tên miền của bạn. Google khuyến nghị rằng những các trang web phải có giao thức bảo mật (“s” trong “https” là viết tắt của “secure”). Để đảm bảo rằng các URL của bạn đang sử dụng giao thức https: // thay vì http: //, bạn phải có chứng chỉ SSL (Lớp cổng bảo mật). Chứng chỉ SSL được sử dụng để mã hóa dữ liệu. Họ đảm bảo rằng mọi dữ liệu được chuyển giữa máy chủ web và trình duyệt của người tìm kiếm vẫn ở chế độ riêng tư. Kể từ tháng 7 năm 2018, Google Chrome hiển thị "không an toàn" cho những các trang web HTTP, điều này có thể khiến các trang web này có vẻ không đáng tin cậy đối với khách truy cập và dẫn đến việc họ rời khỏi trang web. Hãy thử HTTP / 2 để cải thiện hiệu quả

HTTP / 2 là một cải tiến đối với giao thức mạng HTTP truyền thống và giúp việc gửi tài nguyên từ máy chủ đến trình duyệt của bạn hiệu quả hơn. Bản cập nhật này cải thiện phần "tìm nạp và tải" trong đường dẫn hiển thị quan trọng của bạn (được thảo luận nhiều hơn ở Chương 5), giúp tăng tính bảo mật cho trang web của bạn và có thể giúp cải thiện hiệu suất. Bạn phải sử dụng HTTPS để chuyển sang HTTP / 2. Nếu bạn đã làm được điều này, xin chúc mừng bạn đã vượt qua nửa chặng đường của Hướng dẫn dành cho người mới bắt đầu về SEO! Cho đến nay, chúng ta đã biết cách các công cụ tìm kiếm thu thập thông tin, lập chỉ mục và xếp hạng nội dung, cách tìm các cơ hội từ khóa để nhắm mục tiêu và giờ đây, bạn biết các chiến lược SEO trên trang có thể giúp các trang của bạn được tìm thấy. Tiếp theo, thắt dây tối ưu, vì chúng ta sẽ đi sâu vào thế giới thú vị của SEO kỹ thuật trong Chương 5!

 

Comments

Popular posts from this blog

tính pháp lý Biệt thự Angsana Hồ Tràm như thế nào

Làm sao chọn dịch vụ SEO tổng thể tại TpHCM đáng tin tưởng tại tphcm

quảng cáo Billboard quận Tân Phú TpHCM