Khám pháSEO Onpage chương 3 tiếp theo do dịch vụ seo fame media biên soạn trình bày

Đa dạng hóa!

Điều quan trọng cần lưu ý là toàn bộ trang web không xếp hạng cho từ khóa - các trang thì có. Với các thương hiệu lớn, chúng ta thường thấy thứ hạng trang chủ cho nhiều từ khóa, nhưng đối với hầu hết các trang web thì điều này không thường xảy ra. Nhiều trang web nhận được nhiều lưu lượng truy cập không phải trả tiền hơn đến các trang khác ngoài trang chủ, đó là lý do tại sao việc đa dạng hóa các trang trên trang web của bạn bằng cách an toàn hóa từng trang cho các từ khóa có giá trị duy nhất là rất quan trọng.
Tìm hiểu thêm về cách phù hợp hóa một trang cho nhiều từ khóa
Các cụm từ đó được tìm kiếm bao lâu một lần?
Khám phá khối lượng tìm kiếm

Khối lượng tìm kiếm cho một từ khóa hoặc cụm từ khóa nhất định càng cao, thì thường càng phải thực hiện nhiều công việc hơn để đạt được thứ hạng cao hơn. Điều này thường được gọi là độ khó của từ khóa và đôi khi kết hợp các tính năng SERP; ví dụ: nếu nhiều tính năng SERP (như đoạn trích nổi bật, biểu đồ tri thức, băng chuyền, v.v.) đang làm tắc nghẽn trang kết quả của từ khóa, thì độ khó sẽ tăng lên. Các thương hiệu lớn thường chiếm 10 kết quả hàng đầu cho các từ khóa có khối lượng lớn, vì vậy nếu bạn chỉ mới bắt đầu trên web và theo đuổi các từ khóa giống nhau, cuộc chiến khó khăn để xếp hạng có thể mất nhiều năm nỗ lực.

Thông thường, khối lượng tìm kiếm càng cao, sự tốt và nỗ lực cần thiết để đạt được thành công xếp hạng tự nhiên càng lớn. Tuy nhiên, quá thấp và bạn có nguy cơ không thu hút được bất kỳ người tìm kiếm nào đến trang web của mình. Trong nhiều trường hợp, việc nhắm mục tiêu các cụm từ tìm kiếm có tính rẻ thấp, cụ thể hơn có thể là thuận lợi nhất. Trong SEO, chúng tôi gọi đó là những từ khóa đuôi dài.
Hiểu được cái đuôi dài

Sẽ thật tuyệt nếu xếp hạng # 1 cho từ khóa "giày" ... hay là nó?

Thật tuyệt vời khi đối phó với những từ khóa có 50.000 lượt tìm kiếm mỗi tháng, hoặc thậm chí 5.000 lượt tìm kiếm mỗi tháng, nhưng trên thực tế, những cụm từ tìm kiếm phổ biến này chỉ chiếm một phần nhỏ trong các các tìm kiếm được thực hiện trên web. Trên thực tế, các từ khóa có khối lượng tìm kiếm rất cao thậm chí có thể chỉ ra mục đích không rõ ràng, điều này, nếu bạn nhắm mục tiêu các cụm từ này, nó có thể khiến bạn gặp rủi ro khi thu hút khách truy cập vào trang web của mình có mục tiêu không tối ưu với nội dung mà trang của bạn cung cấp. muốn biết giá trị dinh dưỡng của bánh pizza? Đặt bánh pizza? Tìm một nhà hàng để đưa gia đình họ? Google không biết, vì vậy họ cung cấp các tính năng này để giúp bạn tinh chỉnh. Nhắm mục tiêu "pizza" có nghĩa là bạn có khả năng truyền lưới quá rộng. Đừng đánh giá thấp những từ khóa ít phổ biến hơn này. Các từ khóa đuôi dài có lượng tìm kiếm thấp hơn thường chuyển đổi tốt hơn, bởi vì người tìm kiếm cụ thể hơn và có chủ đích trong tìm kiếm của họ. Ví dụ: một người đang tìm kiếm "giày" có thể chỉ đang duyệt. Mặt khác, ai đó đang tìm kiếm "giày chạy bộ cỡ 7 màu đỏ nữ giá tốt nhất" thực tế đã cạn ví!
Câu hỏi là vàng SEO!

Khám phá những câu hỏi mà quý khách đang hỏi trong không gian của bạn - và thêm những câu hỏi đó và câu trả lời của họ vào trang Câu hỏi thường gặp - có thể mang lại lưu lượng truy cập không phải trả tiền đáng kinh ngạc cho trang web của bạn.
Có chiến lược với lượng tìm kiếm

Bây giờ bạn đã phát hiện ra các cụm từ tìm kiếm có liên quan cho trang web của mình và khối lượng tìm kiếm tương ứng của chúng, bạn có thể có chiến lược hơn nữa bằng cách xem xét các đối thủ rẻ của mình và tìm ra cách các tìm kiếm có thể khác nhau theo mùa hoặc vị trí.
Từ khóa của đối thủ tốt

Bạn có thể sẽ biên dịch rất nhiều từ khóa. Làm thế nào để bạn biết phải giải quyết cái nào trước? Có thể là một ý tưởng hay khi ưu tiên các từ khóa có khối lượng lớn mà đối thủ tốt của bạn hiện không xếp hạng. Mặt khác, bạn cũng có thể thấy những từ khóa nào từ danh sách mà đối thủ rẻ của bạn đã xếp hạng và ưu tiên những từ khóa đó. Chiến lược trước là tuyệt vời khi bạn muốn tận dụng các cơ hội bị đối thủ rẻ bỏ lỡ, trong khi chiến lược thứ hai là một chiến lược tích cực giúp bạn thiết lập để cạnh tranh cho các từ khóa mà đối thủ của bạn đã hoạt động tốt.
Từ khóa theo mùa

Biết về xu hướng theo mùa có thể có lợi trong việc thiết lập chiến lược nội dung. Ví dụ: nếu bạn biết rằng “hộp giáng sinh” bắt đầu tăng đột biến từ tháng 10 đến tháng 12 ở Vương quốc Anh, bạn có thể chuẩn bị trước nội dung hàng tháng và thúc đẩy nội dung đó vào khoảng những tháng đó.
Từ khóa theo khu vực

Bạn có thể nhắm mục tiêu một cách chiến lược hơn đến một vị trí cụ thể bằng cách thu hẹp nghiên cứu từ khóa của mình đến các thị trấn, quận hoặc tiểu bang cụ thể trong Công cụ lập kế hoạch từ khóa của Google hoặc đánh giá "sở thích theo tiểu vùng" trong Google Xu hướng. Nghiên cứu địa lý cụ thể có thể giúp làm cho nội dung của bạn thích hợp hơn với đối tượng mục tiêu của bạn. Ví dụ: bạn có thể phát hiện ra rằng ở Texas, thuật ngữ ưa thích cho xe tải lớn là "giàn khoan lớn", trong khi ở New York, "xe đầu kéo" là thuật ngữ được ưa thích.

Định dạng nào thích nghi nhất với mục đích của người tìm kiếm?

Trong Chương 2, chúng ta đã tìm hiểu về các tính năng của SERP. Nền tảng đó sẽ giúp chúng tôi hiểu cách người tìm kiếm muốn sử dụng thông tin cho một từ khóa cụ thể. Định dạng mà Google chọn để hiển thị kết quả tìm kiếm phụ thuộc vào ý định và mọi truy vấn đều có một định dạng duy nhất. Google mô tả những ý định này trong Nguyên tắc đánh giá chất lượng của họ là “biết” (tìm thông tin), “làm” (hoàn thành mục tiêu), “trang web” (tìm một trang web cụ thể) hoặc “thăm trực tiếp” (thăm một địa phương kinh doanh).

Mặc dù có hàng nghìn loại tìm kiếm khả thi, chúng ta hãy xem xét kỹ hơn năm loại mục đích chính:

1. Truy vấn thông tin: Người tìm kiếm cần thông tin, chẳng hạn như tên của ban nhạc hoặc chiều cao của Tòa nhà Empire State. 2. Truy vấn điều hướng: Người tìm kiếm muốn đến một địa điểm cụ thể trên Internet, chẳng hạn như Facebook hoặc trang chủ của NFL.3. Truy vấn giao dịch: Người tìm kiếm muốn làm điều gì đó, chẳng hạn như mua vé máy bay hoặc nghe một bài hát. Điều tra thương mại: Người tìm kiếm muốn so sánh các san pham và tìm ra san pham tốt nhất cho nhu cầu cụ thể của họ. Truy vấn địa phương: Người tìm kiếm muốn tìm một thứ gì đó tại địa phương, chẳng hạn như quán cà phê, bác sĩ hoặc địa điểm âm nhạc gần đó. Một bước quan trọng trong quá trình nghiên cứu từ khóa là khảo sát bối cảnh SERP cho từ khóa bạn muốn nhắm mục tiêu để cải thiện đánh giá ý định của người tìm kiếm. Nếu bạn muốn biết đối tượng mục tiêu của bạn muốn loại nội dung nào, hãy xem SERPs!

Google đã đánh giá chặt chẽ hành vi của hàng nghìn tỷ lượt tìm kiếm nhằm cố gắng cung cấp nội dung mong muốn nhất cho từng tìm kiếm từ khóa cụ thể.

Lấy tìm kiếm “váy”, ví dụ: Qua băng chuyền mua sắm, bạn có thể suy ra rằng Google đã xác định được nhiều người tìm kiếm “váy” muốn mua váy trực tuyến. Ngoài ra còn có tính năng Local Pack cho từ khóa này, cho biết Google mong muốn giúp những người tìm kiếm có thể đang tìm kiếm các nhà bán lẻ quần áo tại địa phương. Nếu truy vấn không rõ ràng, Google đôi khi cũng sẽ bao gồm tính năng "tinh chỉnh theo" để giúp người tìm kiếm chỉ định những gì họ đang tìm kiếm thêm. Bằng cách đó, công cụ tìm kiếm có thể cung cấp kết quả giúp người tìm kiếm hoàn thành nhiệm vụ của họ tốt hơn.

Google có một loạt các loại kết quả mà nó có thể phân phối tùy thuộc vào truy vấn, vì vậy nếu bạn định nhắm mục tiêu một từ khóa, hãy xem SERP để hiểu loại nội dung bạn cần tạo.

Các công cụ để xác định giá trị của từ khóa

Một từ khóa sẽ thêm bao nhiêu giá trị vào trang web của bạn? Những công cụ này có thể giúp bạn trả lời câu hỏi đó, vì vậy chúng sẽ tạo ra những bổ sung tuyệt vời cho kho nghiên cứu từ khóa của bạn:

    Moz Keyword Explorer - Nhập từ khóa vào Keyword Explorer và nhận thông tin như khối lượng tìm kiếm hàng tháng và các tính năng SERP (như gói cục bộ hoặc đoạn trích nổi bật) đang xếp hạng cho cụm từ đó. Công cụ trích xuất dữ liệu lượng tìm kiếm chính xác bằng cách sử dụng dữ liệu luồng nhấp chuột trực tiếp. Để tìm hiểu thêm về cách chúng tôi sản xuất dữ liệu từ khóa của mình, hãy xem Thông báo Trình khám phá từ khóa.
        Tặng kem! Điểm "Độ khó" của Keyword Explorer cũng có thể giúp bạn thu hẹp các tùy chọn từ khóa của mình cho các cụm từ bạn có khả năng xếp hạng tốt nhất. Điểm của từ khóa càng cao, thì càng khó xếp hạng cho cụm từ đó. Tìm hiểu thêm về Độ khó của Từ khoá.
    Google Keyword Planner - Công cụ lập kế hoạch từ khóa AdWords của Google đã từng là điểm khởi đầu phổ biến nhất cho nghiên cứu từ khóa SEO. Tuy nhiên, Công cụ lập kế hoạch từ khóa hạn chế dữ liệu khối lượng tìm kiếm bằng cách gộp các từ khóa lại với nhau thành các nhóm phạm vi khối lượng tìm kiếm lớn. Để tìm hiểu thêm, hãy xem Bí mật bẩn thỉu của Công cụ lập kế hoạch từ khóa của Google.
    Google Xu hướng - Công cụ xu hướng từ khóa của Google rất tuyệt vời để tìm các biến động từ khóa theo mùa. Ví dụ: “ý tưởng trang phục halloween vui nhộn” sẽ đạt đỉnh vào những tuần trước lễ Halloween.
    AnswerThePublic - Công cụ miễn phí này tập hợp các câu hỏi thường được tìm kiếm xung quanh một từ khóa cụ thể. Tặng kem! Bạn có thể sử dụng công cụ này song song với một công cụ miễn phí khác, Từ khóa ở mọi nơi, để ưu tiên các đề xuất của ATP theo lượng tìm kiếm.
    Công cụ Nghiên cứu Từ khoá SpyFu - Cung cấp một số dữ liệu từ khoá tốt thực sự gọn gàng.

Đói để nghiên cứu thêm từ khóa?

Chúng tôi có một hướng dẫn toàn bộ về điều đó. Khi bạn đã sẵn sàng, hãy xem Hướng dẫn tổng thể về nghiên cứu từ khóa mới của chúng tôi để nâng cao kỹ năng của bạn một cách nghiêm túc. Bây giờ bạn đã biết cách khám phá những gì đối tượng mục tiêu của bạn đang tìm kiếm và tần suất, đã đến lúc chuyển sang bước tiếp theo: chế tạo trang theo cách mà người dùng sẽ yêu thích và công cụ tìm kiếm có thể hiểu. Đi đến Chương 4

Comments

Popular posts from this blog

tính pháp lý Biệt thự Angsana Hồ Tràm như thế nào

Làm sao chọn dịch vụ SEO tổng thể tại TpHCM đáng tin tưởng tại tphcm

quảng cáo Billboard quận Tân Phú TpHCM