Tìm hiểuSEO Onpage chương 5 kỹ thuật seo do dịch vụ seo fame media biên soạn

Kiến thức kỹ thuật cơ bản sẽ giúp bạn thích nghi hóa trang web của mình cho các công cụ tìm kiếm và thiết lập uy tín với các nhà phát triển.
Bây giờ bạn đã tạo ra nội dung có giá trị trên nền tảng nghiên cứu từ khóa vững chắc, điều quan trọng là đảm bảo rằng nội dung đó không chỉ có thể đọc được bởi con người mà còn bởi các công cụ tìm kiếm!

Bạn không cần phải hiểu biết sâu về kỹ thuật về những khái niệm này, nhưng điều quan trọng là phải nắm được những gì các tài sản kỹ thuật này làm để có thể nói một cách thông minh về chúng với các nhà phát triển. Nói ngôn ngữ của nhà phát triển của bạn là rất quan trọng vì có thể bạn sẽ cần họ thực hiện một số thích nghi hóa của bạn. Họ không có khả năng ưu tiên các yêu cầu của bạn nếu họ không thể hiểu yêu cầu của bạn hoặc không thấy tầm quan trọng của nó. Khi bạn thiết lập uy tín và sự tin tưởng với các nhà phát triển của mình, bạn có thể bắt đầu xé bỏ lớp băng đỏ thường ngăn cản việc hoàn thành công việc quan trọng.

SEO cần hỗ trợ giữa các nhóm để có hiệu quả

Điều quan trọng là phải có mối quan hệ lành mạnh với các nhà phát triển của bạn để bạn có thể giải quyết thành công các thách thức SEO từ cả hai phía. Đừng đợi cho đến khi một vấn đề kỹ thuật gây ra các phân nhánh SEO tiêu cực mới liên quan đến một nhà phát triển. Thay vào đó, hãy hợp lực trong giai đoạn lập kế hoạch với mục tiêu tránh hoàn toàn các vấn đề. Nếu không, bạn có thể mất time và tiền bạc sau này.

Ngoài hỗ trợ giữa nhiều nhóm, hiểu rõ về thích nghi hóa kỹ thuật cho SEO là điều cần thiết nếu bạn muốn đảm bảo rằng các trang web của mình được cấu trúc cho cả con người và trình thu thập thông tin. Vì vậy, chúng tôi đã chia chương này thành ba phần:

    Cách trang web hoạt động
    Cách công cụ tìm kiếm hiểu trang web
    Cách người dùng tương tác với các trang web

Vì cấu trúc kỹ thuật của một trang web có thể có tác động lớn đến hiệu suất của nó, nên điều quan trọng là mọi người phải hiểu những nguyên tắc này. Bạn cũng nên chia sẻ phần này của hướng dẫn với các lập trình viên, người viết nội dung và nhà thiết kế của bạn để những các bên liên quan đến việc xây dựng trang web đều ở trên cùng một trang.
Cách trang web hoạt động

Nếu phù hợp hóa công cụ tìm kiếm là quá trình tối ưu hóa một trang web cho tìm kiếm, thì người làm SEO ít nhất cần có hiểu biết cơ bản về thứ mà họ đang tối ưu hóa!

Dưới đây, chúng tôi phác thảo hành trình của trang web từ khi mua tên miền đến trạng thái hiển thị đầy đủ trong trình duyệt. Một thành phần quan trọng trong hành trình của trang web là đường dẫn hiển thị quan trọng, là quá trình trình duyệt chuyển mã của trang web thành một trang có thể xem được.

Biết điều này về các trang web là quan trọng đối với người làm SEO để hiểu vì một vài lý do:

    Các bước trong quy trình lắp ráp trang web này có thể ảnh hưởng đến thoi gian tải trang và tốc độ không chỉ quan trọng để giữ người dùng trên trang web của bạn mà còn là một trong những yếu tố xếp hạng của Google.
    Google hiển thị một số tài nguyên nhất định, như JavaScript, trên "lần thứ hai". Google sẽ xem xét trang không có JavaScript trước, sau đó vài ngày đến vài tuần sau, nó sẽ hiển thị JavaScript, có nghĩa là các yếu tố quan trọng về SEO được thêm vào trang bằng JavaScript có thể không được lập chỉ mục.

Hãy tưởng tượng rằng quá trình tải trang web là quá trình đi làm của bạn. Bạn chuẩn bị sẵn sàng ở nhà, thu dọn đồ đạc để mang đến văn phòng, sau đó đi một con đường nhanh nhất từ ​​nhà đến cơ quan của bạn. Sẽ thật ngớ ngẩn nếu chỉ xỏ một đôi giày của bạn, đi một đoạn đường dài hơn đến nơi làm việc, bỏ đồ đạc ở văn phòng, sau đó ngay lập tức trở về nhà để lấy chiếc giày khác của mình, phải không? Đó là những gì các trang web hoạt động kém hiệu quả. Chương này sẽ dạy bạn cách chẩn đoán vị trí trang web của bạn có thể hoạt động kém hiệu quả, những gì bạn có thể làm để hợp lý hóa và các phân nhánh tích cực về thứ hạng và trải nghiệm người dùng của bạn có thể là kết quả của việc hợp lý hóa đó.

dau tiên một trang web có thể được truy cập, nó cần phải được thiết lập!

    Tên miền được mua. Các tên miền như moz.com được mua từ một công ty đăng ký tên miền như GoDaddy hoặc HostGator. Các công ty đăng ký này chỉ là các tổ chức quản lý việc đặt trước tên miền.
    Tên miền được liên kết với địa chỉ IP. Internet không hiểu những tên như “moz.com” là địa chỉ trang web nếu không có sự trợ giúp của máy chủ định danh miền (DNS). Internet sử dụng một loạt các số được gọi là địa chỉ giao thức Internet (IP) (ví dụ: 127.0.0.1), nhưng chúng tôi muốn sử dụng các tên như moz.com vì chúng dễ nhớ hơn đối với con người. Chúng tôi cần sử dụng DNS để liên kết những tên có thể đọc được của con người với các số có thể đọc được bằng máy.

Cách một trang web đi từ máy chủ đến trình duyệt

    Người dùng yêu cầu miền. Giờ đây, tên được liên kết với địa chỉ IP thông qua DNS, quy khach có thể yêu cầu một trang web bằng cách nhập tên miền trực tiếp vào trình duyệt của họ hoặc bằng cách nhấp vào liên kết đến trang web.
    Trình duyệt đưa ra yêu cầu. Yêu cầu trang web đó sẽ nhắc trình duyệt thực hiện yêu cầu tra cứu DNS để chuyển đổi tên miền thành địa chỉ IP của nó. Sau đó, trình duyệt đưa ra yêu cầu đối với máy chủ về mã mà trang web của bạn được xây dựng, chẳng hạn như HTML, CSS và JavaScript.
    Máy chủ gửi tài nguyên. Sau khi máy chủ nhận được yêu cầu cho trang web, nó sẽ gửi các tệp trang web để được tập hợp trong trình duyệt của người tìm kiếm.
    Trình duyệt tập hợp trang web. Trình duyệt hiện đã nhận các tài nguyên từ máy chủ, nhưng nó vẫn cần phải tổng hợp các lại với nhau và hiển thị trang web để người dùng có thể nhìn thấy nó trong trình duyệt của họ. Khi trình duyệt phân tích cú pháp và tổ chức tất cả các tài nguyên của trang web, trình duyệt đang tạo Mô hình đối tượng tài liệu (DOM). DOM là những gì bạn có thể thấy khi nhấp chuột phải và "kiểm tra phần tử" trên một trang web trong trình duyệt Chrome của bạn (tìm hiểu cách kiểm tra phần tử trong các trình duyệt khác).
    Trình duyệt đưa ra yêu cầu cuối cùng. Trình duyệt sẽ chỉ hiển thị một trang web sau khi các mã cần thiết của trang được tải xuống, phân tích cú pháp và thực thi, vì vậy tại thời điểm này, nếu trình duyệt cần bất kỳ mã bổ sung nào để hiển thị trang web của bạn, nó sẽ thực hiện một yêu cầu bổ sung từ máy chủ của bạn .
    Trang web xuất hiện trong trình duyệt. Chà! Sau những những điều đó, trang web của bạn hiện đã được chuyển đổi (hiển thị) từ mã sang những gì bạn thấy trong trình duyệt của mình. Nói chuyện với các nhà phát triển của bạn về không đồng bộ!

Một điều bạn có thể thảo luận với các nhà phát triển của mình là rút ngắn đường dẫn hiển thị quan trọng bằng cách đặt các tập lệnh thành "không đồng bộ" khi chúng không cần thiết để hiển thị nội dung trong màn hình dau tiên, điều này có thể làm cho các trang web của bạn tải nhanh hơn. Async cho DOM biết rằng nó có thể tiếp tục được lắp ráp trong khi trình duyệt đang tìm nạp các tập lệnh cần thiết để hiển thị trang web của bạn. Nếu DOM phải tạm dừng lắp ráp mỗi khi trình duyệt tìm nạp một tập lệnh (được gọi là “tập lệnh chặn hiển thị”), thì về cơ bản nó có thể làm chậm quá trình tải trang của bạn. Nó sẽ giống như việc bạn đi ăn cùng bạn bè và phải tạm dừng cuộc trò chuyện mỗi khi một trong hai người lên quầy gọi món, chỉ tiếp tục khi họ đã về. Với async, bạn và bạn bè của bạn có thể tiếp tục trò chuyện ngay cả khi một trong hai người đang đặt hàng. Bạn cũng có thể muốn đưa ra các thích nghi hóa khác mà nhà phát triển có thể triển khai để rút ngắn đường dẫn hiển thị quan trọng, chẳng hạn như loại bỏ hoàn toàn các tập lệnh không cần thiết, chẳng hạn như các tập lệnh theo dõi cũ.

Bây giờ bạn đã biết cách một trang web xuất hiện trong trình duyệt, chúng ta sẽ tập trung vào việc một trang web được làm bằng gì - nói cách khác, mã (ngôn ngữ lập trình) được sử dụng để tạo các trang web đó.

Ba phổ biến nhất là:

    HTML - Trang web nói gì (tiêu đề, nội dung nội dung, v.v.)
    CSS - Trang web trông như thế nào (kích thước, phông chữ, v.v.)
    JavaScript - Cách nó hoạt động (tương tác, động, v.v.) HTML: Trang web nói gì

HTML là viết tắt của ngôn ngữ đánh dấu siêu văn bản và nó đóng vai trò là xương sống của một trang web. Các phần tử như tiêu đề, đoạn văn, danh sách và nội dung đều được xác định trong HTML.

Dưới đây là ví dụ về một trang web và HTML tương ứng của nó trông như thế nào:

Từ đây, hãy nhấp vào "Kiểm tra URL trực tiếp". Sau khi Googlebot thu thập lại thông tin URL của bạn, hãy nhấp vào "Xem trang đã kiểm tra" để xem cách trang của bạn đang được thu thập thông tin và hiển thị. Nhấp vào tab "Ảnh chụp màn hình" bên cạnh "HTML" sẽ hiển thị cách điện thoại thông minh Googlebot hiển thị trang của bạn. Đổi lại, bạn sẽ thấy cách Googlebot nhìn thấy trang của bạn so với cách khách truy cập (hoặc bạn) có thể xem trang. Trong tab "Thông tin khác", Google cũng sẽ hiển thị cho bạn danh sách bất kỳ tài nguyên nào mà họ có thể không lấy được cho URL bạn đã nhập.

Việc hiểu cách thức hoạt động của các trang web đặt nền tảng tuyệt vời cho những gì chúng ta sẽ nói đến tiếp theo: thích hợp hóa kỹ thuật để giúp Google hiểu các trang trên trang web của bạn tốt hơn.
Cách công cụ tìm kiếm hiểu trang web

Hãy tưởng tượng bạn là một trình thu thập thông tin của công cụ tìm kiếm đang quét một bài báo dài 10.000 từ về cách nướng bánh. Làm thế nào để bạn xác định được tác giả, công thức, nguyên liệu hoặc các bước cần thiết để nướng một chiếc bánh? Đây là lúc đánh dấu lược đồ xuất hiện. Nó cho phép bạn cung cấp cho các công cụ tìm kiếm các phân loại cụ thể hơn cho loại thông tin trên trang của bạn.

Lược đồ là một cách để gắn nhãn hoặc tổ chức nội dung của bạn để các công cụ tìm kiếm hiểu rõ hơn về các yếu tố nhất định trên các trang web của bạn. Mã này cung cấp cấu trúc cho dữ liệu của bạn, đó là lý do tại sao lược đồ thường được gọi là “dữ liệu có cấu trúc”. Quá trình cấu trúc dữ liệu của bạn thường được gọi là "đánh dấu" vì bạn đang đánh dấu nội dung của mình bằng mã tổ chức.

JSON-LD là đánh dấu lược đồ ưa thích của Google (được công bố vào tháng 5 năm 16), mà Bing cũng hỗ trợ. Để xem danh sách đầy đủ hàng nghìn đánh dấu lược đồ có sẵn, hãy truy cập Schema.org hoặc xem Giới thiệu về dữ liệu có cấu trúc của Google Developers để biết thêm thông tin về cách triển khai dữ liệu có cấu trúc. Sau khi triển khai dữ liệu có cấu trúc thích hợp nhất với các trang web của mình, bạn có thể kiểm tra đánh dấu của mình bằng Công cụ kiểm tra dữ liệu có cấu trúc của Google.

Ngoài việc giúp các bot như Google hiểu nội dung cụ thể là gì, đánh dấu lược đồ cũng có thể kích hoạt các tính năng đặc biệt đi kèm với các trang của bạn trong SERPs. Các tính năng đặc biệt này được gọi là "đoạn mã chi tiết" và có thể bạn đã thấy chúng hoạt động. Chúng là những thứ như:

    Băng chuyền Câu chuyện hàng đầu
    Đánh giá sao
    Hộp tìm kiếm liên kết trang web
    Công thức nấu ăn
Hãy nhớ rằng, sử dụng dữ liệu có cấu trúc có thể giúp hiển thị đoạn mã chi tiết, nhưng không đảm bảo điều đó. Các loại đoạn mã chi tiết khác có thể sẽ được thêm vào trong tương lai khi việc sử dụng đánh dấu lược đồ tăng lên.

Một số lời khuyên cuối cùng để lược đồ thành công:

    Bạn có thể sử dụng nhiều loại đánh dấu lược đồ trên một trang. Tuy nhiên, nếu bạn đánh dấu một yếu tố, chẳng hạn như một s.phẩm và có các s.phẩm khác được liệt kê trên trang, bạn cũng phải đánh dấu các s.phẩm đó.
    Không đánh dấu nội dung không hiển thị cho khách truy cập và tuân theo Nguyên tắc chất lượng của Google. Ví dụ: nếu bạn thêm đánh dấu có cấu trúc đánh giá vào một trang, hãy đảm bảo rằng những đánh giá đó thực sự hiển thị trên trang đó.
    Nếu bạn có các trang trùng lặp, Google yêu cầu bạn đánh dấu từng trang trùng lặp bằng đánh dấu có cấu trúc của bạn, không chỉ với phiên bản chuẩn.
    Cung cấp nội dung nguyên bản và cập nhật (nếu có) trên các trang dữ liệu có cấu trúc của bạn.
    Đánh dấu có cấu trúc phải phản ánh chính xác trang của bạn.
    Cố gắng sử dụng loại đánh dấu lược đồ cụ thể nhất cho nội dung của bạn.
    Doanh nghiệp không nên viết các bài đánh giá đã đánh dấu. Chúng phải là những đánh giá thực tế về doanh nghiệp không phải trả tiền từ khách hàng thực tế.

Cho các công cụ tìm kiếm biết về các trang ưa thích của bạn bằng tính năng chuẩn

Khi Google thu thập thông tin cùng một nội dung trên các trang web khác nhau, đôi khi Google không biết trang nào để lập chỉ mục trong kết quả tìm kiếm. Đây là lý do tại sao thẻ rel = "canonical" được phát minh: để giúp các công cụ tìm kiếm lập chỉ mục tốt hơn phiên bản nội dung ưa thích chứ không phải các các bản sao của nó.

Thẻ rel = "canonical" cho phép bạn cho các công cụ tìm kiếm biết vị trí của phiên bản gốc, chính của một phần nội dung. Về cơ bản, bạn đang nói, "Này công cụ tìm kiếm! Đừng lập chỉ mục trang này, thay vào đó hãy lập chỉ mục trang nguồn này." Vì vậy, nếu bạn muốn xuất bản lại một phần nội dung, cho dù chính xác hay đã được sửa đổi một chút, nhưng không muốn mạo hiểm tạo ra nội dung trùng lặp, thì thẻ canonical ở đây để tiết kiệm thoi gian.

Việc hợp chuẩn hóa tối ưu đảm bảo rằng mọi phần nội dung duy nhất trên trang web của bạn chỉ có một URL. Để ngăn các công cụ tìm kiếm lập chỉ mục nhiều phiên bản của một trang, Google khuyên bạn nên có một thẻ chuẩn tự tham chiếu trên mỗi trang trên trang web của mình. Nếu không có thẻ chuẩn cho Google biết phiên bản trang web của bạn là phiên bản ưa thích, https://www.example.com có ​​thể được lập chỉ mục riêng với https://example.com, tạo ra các bản sao.

"Tránh nội dung trùng lặp" là một sự thật trên Internet, và vì lý do chính đáng! Google muốn thưởng cho các trang web có nội dung độc đáo, có giá trị - không phải nội dung được lấy từ các nguồn khác và lặp lại trên nhiều trang. Bởi vì các công cụ muốn cung cấp trải nghiệm tốt nhất cho người tìm kiếm, chúng sẽ hiếm khi hiển thị nhiều phiên bản của cùng một nội dung, thay vào đó chọn chỉ hiển thị phiên bản được chuẩn hóa hoặc nếu thẻ chuẩn không tồn tại, bất kỳ phiên bản nào mà chúng cho là có nhiều khả năng là phiên bản gốc nhất.
Phân biệt giữa lọc nội dung và phạt nội dung

Không có cái gọi là hình phạt nội dung trùng lặp. Tuy nhiên, bạn nên cố gắng giữ cho nội dung trùng lặp không gây ra sự cố lập chỉ mục bằng cách sử dụng thẻ rel = "canonical" khi có thể. Khi các bản sao của một trang tồn tại, Google sẽ chọn một trang chuẩn và lọc các trang khác ra khỏi kết quả tìm kiếm. Điều đó không có nghĩa là bạn đã bị phạt. Nó chỉ có nghĩa là Google chỉ muốn hiển thị một phiên bản nội dung của bạn. Các trang web có nhiều trang trùng lặp cũng rất phổ biến do các tùy chọn sắp xếp và lọc. Ví dụ: trên một trang web thương mại điện tử, bạn có thể có cái được gọi là điều hướng theo từng khía cạnh cho phép khách truy cập thu hẹp sản phẩm để tìm chính xác những gì họ đang tìm kiếm, chẳng hạn như tính năng “sắp xếp theo” sắp xếp lại kết quả trên danh mục s.phẩm trang từ giá thấp nhất đến cao nhất. Điều này có thể tạo ra một URL giống như sau: example.com/mens-shirts?sort=price_ascending. Thêm nhiều tùy chọn sắp xếp / lọc hơn như kiểu dáng, màu sắc, nguyen liẹu, thương hiệu, v.v. và chỉ cần suy nghĩ về tất cả các biến thể của trang danh mục s.phẩm chính của bạn mà điều này sẽ tạo ra!

Để tìm hiểu thêm về các loại nội dung trùng lặp khác nhau, bài đăng này của Tiến sĩ Pete giúp chắt lọc các sắc thái khác nhau. Cách người dùng tương tác với các trang web

Trong Chương 1, chúng tôi đã nói rằng mặc dù SEO có nghĩa là phù hợp hóa công cụ tìm kiếm, nhưng SEO liên quan đến con người cũng như về chính công cụ tìm kiếm. Đó là bởi vì các công cụ tìm kiếm tồn tại để phục vụ người tìm kiếm. Mục tiêu này giúp giải thích lý do tại sao thuật toán của Google thưởng cho các trang web cung cấp trải nghiệm tốt nhất có thể cho người tìm kiếm và tại sao một số trang web, mặc dù có các phẩm chất như hồ sơ liên kết ngược mạnh mẽ, có thể không hoạt động tốt trong tìm kiếm.

Khi chúng tôi hiểu điều gì làm cho trải nghiệm duyệt web của họ trở nên phù hợp, chúng tôi có thể tạo những trải nghiệm đó để đạt được hiệu suất tìm kiếm tối đa.
Đảm bảo trải nghiệm tích cực cho khách truy cập trên thiết bị di động của bạn

Hơn một nửa lưu lượng truy cập web ngày nay đến từ thiết bị di động, nên có thể phù hợp khi nói rằng trang web của bạn phải có thể truy cập và dễ điều hướng đối với khách truy cập trên thiết bị di động. Vào tháng 4 năm 2015, Google đã tung ra một bản cập nhật cho thuật toán của mình để quảng cáo các trang thân thiện với thiết bị di động hơn các trang không thân thiện với thiết bị di động. Vì vậy, làm thế nào bạn có thể đảm bảo rằng trang web của bạn thân thiện với thiết bị di động? Mặc dù có ba cách chính để định cấu hình trang web của bạn cho thiết bị di động, Google khuyên bạn nên thiết kế web đáp ứng.
Thiết kế đáp ứng

Các trang web đáp ứng được thiết kế để phù hợp với màn hình của bất kỳ loại thiết bị nào mà khách truy cập của bạn đang sử dụng. Bạn có thể sử dụng CSS để làm cho trang web "phản hồi" với kiểu dáng thiết bị. Điều này là lý tưởng vì nó ngăn không cho khách truy cập phải nhấn đúp hoặc chụm và thu phóng để xem nội dung trên các trang của bạn. Không chắc liệu các trang web của bạn có thân thiện với thiết bị di động hay không? Bạn có thể sử dụng thử nghiệm thân thiện với thiết bị di động của Google để kiểm tra! AMP

AMP là viết tắt của Accelerated Mobile Pages và nó được sử dụng để cung cấp nội dung cho khách truy cập trên thiết bị di động với tốc độ lớn hơn nhiều so với phân phối không phải AMP. AMP có thể phân phối nội dung nhanh như vậy vì nó phân phối nội dung từ các máy chủ bộ nhớ cache (không phải trang web gốc) và sử dụng phiên bản AMP đặc biệt của HTML và JavaScript.

Tìm hiểu thêm về AMP.
Ưu tiên lập chỉ mục trên thiết bị di động

Kể từ năm 2018, Google bắt đầu chuyển các trang web sang lập chỉ mục ưu tiên thiết bị di động. Sự thay đổi đó đã gây ra một số nhầm lẫn giữa tính thân thiện với thiết bị di động và ưu tiên thiết bị di động, vì vậy sẽ rất hữu ích nếu bạn phân biệt rõ. Với tính năng ưu tiên lập chỉ mục trên thiết bị di động, Google thu thập thông tin và lập chỉ mục phiên bản di động của các trang web của bạn. Việc làm cho trang web của bạn tương thích với màn hình di động sẽ tốt cho người dùng và hiệu suất của bạn trong tìm kiếm, nhưng ưu tiên lập chỉ mục trên thiết bị di động diễn ra độc lập với tính thân thiện với thiết bị di động.

Điều này đã làm dấy lên một số lo ngại đối với các trang web thiếu sự tương đồng giữa phiên bản dành cho thiết bị di động và máy tính để bàn, chẳng hạn như hiển thị nội dung, điều hướng, liên kết, v.v. khác nhau trên chế độ xem trên thiết bị di động của họ. Ví dụ: một trang web dành cho thiết bị di động với các liên kết khác nhau sẽ thay đổi cách thức mà Googlebot (di động) thu thập dữ liệu trang web của bạn và gửi vốn liên kết đến các trang khác của bạn.
Cải thiện tốc độ trang để giảm bớt sự thất vọng của khách truy cập

Google muốn cung cấp nội dung tải nhanh như chớp cho người tìm kiếm. Chúng tôi mong đợi kết quả tải nhanh và khi chúng tôi không nhận được chúng, chúng tôi sẽ nhanh chóng quay trở lại SERP để tìm kiếm một trang tốt hơn, nhanh hơn. Đây là lý do tại sao tốc độ trang là một khía cạnh quan trọng của SEO tại chỗ. Chúng tôi có thể cải thiện tốc độ trang web của mình bằng cách tận dụng các công cụ như những công cụ mà chúng tôi đã đề cập bên dưới. Nhấp vào các liên kết để tìm hiểu thêm về từng loại.

    Công cụ PageSpeed ​​Insights của Google và tài liệu về các phương pháp hay nhất
    Cách nghĩ về các công cụ tốc độ
    GTMetrix
    Trình kiểm tra tốc độ và hiệu suất trang web di động của Google
    Ngọn hải đăng Google
    Hướng dẫn & Công cụ dành cho nhà phát triển Chrome

Hình ảnh là một trong những thủ phạm chính của trang chậm!

Như đã thảo luận trong Chương 4, hình ảnh là một trong những lý do số một khiến các trang web tải chậm! Ngoài việc nén hình ảnh, thích hợp hóa văn bản thay thế hình ảnh, chọn định dạng hình ảnh an toàn và gửi sơ đồ trang web hình ảnh, có những cách kỹ thuật khác để an toàn hóa tốc độ và cách hiển thị hình ảnh cho người dùng của bạn. Một số cách chính để cải thiện việc phân phối hình ảnh như sau:
1. SRCSET: Cách cung cấp kích thước hình ảnh tốt nhất cho từng thiết bị

Thuộc tính SRCSET cho phép bạn có nhiều phiên bản hình ảnh của mình và sau đó chỉ định phiên bản nào nên được sử dụng trong các trường hợp khác nhau. Đoạn mã này được thêm vào thẻ (nơi đặt hình ảnh của bạn trong HTML) để cung cấp hình ảnh duy nhất cho các thiết bị có kiểu dáng cụ thể.

Điều này giống như khái niệm về thiết kế đáp ứng mà chúng ta đã thảo luận trước đó, ngoại trừ hình ảnh!

Điều này không chỉ tăng tốc thời gian tải hình ảnh của bạn mà còn là một cách độc đáo để nâng cao trải nghiệm người dùng trên trang của bạn bằng cách cung cấp các hình ảnh khác nhau và thích hợp cho các loại thiết bị khác nhau. Hiển thị khách truy cập đang tải hình ảnh với tải chậm

Quá trình tải chậm xảy ra khi bạn truy cập một trang web và thay vì nhìn thấy một khoảng trắng trống cho vị trí của hình ảnh, một phiên bản nhẹ mờ của hình ảnh hoặc một hộp màu ở vị trí của nó sẽ xuất hiện trong khi tải văn bản xung quanh. Sau một vài giây, hình ảnh tải rõ ràng ở độ phân giải đầy đủ. Nền tảng blog phổ biến Medium thực hiện điều này rất tốt.

Phiên bản độ phân giải thấp được tải ban đầu, sau đó là phiên bản độ phân giải cao đầy đủ. Điều này cũng giúp phù hợp hóa đường dẫn hiển thị quan trọng của bạn! Vì vậy, trong khi tất cả các tài nguyên trang khác của bạn đang được tải xuống, bạn đang hiển thị hình ảnh mở đầu có độ phân giải thấp giúp cho người dùng biết rằng mọi thứ đang diễn ra / đang được tải. Để biết thêm thông tin về cách bạn nên tải hình ảnh của mình một cách chậm rãi, hãy xem Hướng dẫn tải hình ảnh theo cách lười biếng của Google.
Cải thiện tốc độ bằng cách cô đọng và nhóm các tệp của bạn

Kiểm tra tốc độ trang thường sẽ đưa ra các đề xuất như “giảm thiểu tài nguyên”, nhưng điều đó thực sự có nghĩa là gì? Minification làm cô đọng một tệp mã bằng cách loại bỏ những thứ như ngắt dòng và dấu cách, cũng như viết tắt tên biến mã nếu có thể.

“Nhóm” là một thuật ngữ phổ biến khác mà bạn sẽ nghe thấy để cải thiện tốc độ trang. Quá trình đóng gói kết hợp một loạt các tệp ngôn ngữ mã hóa giống nhau thành một tệp duy nhất. Ví dụ: một loạt các tệp JavaScript có thể được đưa vào một tệp lớn hơn để giảm số lượng tệp JavaScript cho một trình duyệt.

Bằng cách thu nhỏ và nhóm các tệp cần thiết để xây dựng trang web của bạn, bạn sẽ tăng tốc trang web của mình và giảm số lượng yêu cầu HTTP (tệp).

Cải thiện trải nghiệm cho khán giả quốc tế

Các trang web nhắm mục tiêu đến đối tượng từ nhiều quốc gia nên tự làm quen với các phương pháp hay nhất về SEO quốc tế để mang lại trải nghiệm thích nghi nhất. Nếu không có những thích hợp hóa này, khách truy cập quốc tế có thể gặp khó khăn khi tìm phiên bản trang web của bạn phục vụ cho họ.

Có hai cách chính để quốc tế hóa một trang web:

    Ngôn ngữ
    Các trang web nhắm mục tiêu đến người nói nhiều ngôn ngữ được coi là trang web đa ngôn ngữ. Các trang web này nên thêm một thứ gọi là thẻ hreflang để cho Google biết rằng trang của bạn có bản sao cho một ngôn ngữ khác. Tìm hiểu thêm về hreflang.
    Quốc gia
    Các trang web nhắm mục tiêu đến đối tượng ở nhiều quốc gia được gọi là trang web đa khu vực và họ nên chọn cấu trúc URL giúp dễ dàng nhắm mục tiêu tên miền hoặc các trang của họ đến các quốc gia cụ thể. Điều này có thể bao gồm việc sử dụng tên miền cấp cao nhất theo mã quốc gia (ccTLD) chẳng hạn như “.ca” cho Canada hoặc một tên miền cấp cao nhất chung (gTLD) với một thư mục con dành riêng cho quốc gia, chẳng hạn như “example.com/ca” cho Canada. Tìm hiểu thêm về URL theo ngôn ngữ cụ thể.

Bạn đã nghiên cứu, bạn đã viết và bạn đã thích hợp hóa trang web của mình cho các công cụ tìm kiếm và trải nghiệm người dùng. Phần tiếp theo của câu đố SEO là một phần lớn: thiết lập quyền hạn để các trang của bạn sẽ xếp hạng cao trong kết quả tìm kiếm. Tiếp theo, đến Chương 6 (Cơ quan Xây dựng & Thiết lập Liên kết)!

Comments

Popular posts from this blog

tính pháp lý Biệt thự Angsana Hồ Tràm như thế nào

Làm sao chọn dịch vụ SEO tổng thể tại TpHCM đáng tin tưởng tại tphcm

quảng cáo Billboard quận Tân Phú TpHCM